CÁCH SỬ DỤNG MÁY LẠNH HIỆU QUẢ NHẤT

Bên cạnh việc lựa chọn cho mình một máy lạnh chất lượng tốt có đầy đủ chức năng tiện ích phục vụ cho nhu cầu của gia đình thì việc biết cách sử dụng cũng không kém phần quan trọng. Việc sử dụng máy đúng cách theo những chuyên gia thiết bị điện gia dụng chỉ dẫn sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn, còn tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ cho máy. Sau đây là một số cách sử dụng được chia sẽ với người sử dụng thiết bị điều hòa.

Hạn chế khởi động máy lạnh với nhiệt độ thấp

Nhiều người lầm tưởng rằng chọn nhiệt độ thấp khi khởi động sẽ làm máy chạy mạnh hơn (vận hành công suất tối đa) và phòng sẽ được làm lạnh mau hơn. Điều này chỉ đúng đối với các máy lạnh công nghệ Inverter, còn các loại máy thông thường khác thì không hẳn vậy. Một chứng minh thực tế là khi thấy trong phòng không mát, người dùng thường điều chỉnh nhiệt độ xuống 16 độ C. Thế nhưng họ không biết là công suất của máy có hạng, lúc ban đầu khi máy khởi chạy với nhiệt độ thấp nhất cũng như vận hành với công suất tối đa thì thời gian làm lạnh có thể cũng nhanh hơn tí. Nhưng điều này sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền ổn đinh lâu dài và máy sẽ dễ phát sinh hư hỏng.

Không nên chỉnh nhiệt độ thấp hơn để bù nhiệt độ trong phòng

Một trong những thói quen người dùng là có xu hướng điều chỉnh nhiệt độ của máy lạnh xuống thấp hơn so với lúc ử dụng bình thương do những ngyên nhân như llaf có nhiều người để cải thiện nhiệt độ  trong phòng.
Ví dụ: khi có ít người sẽ chọn nhiệt độ là 25 độ, khi có nhiều người thì sẽ điều chỉnh nhiệt độ xuống còn 23 độ C. Nhưng trên thực tế bạn không cần phải giảm mức nhiệt độ vì thiết bị điều hòa luôn được thiết kế tinh năng nhận biết nhiệt độ có trong phòng vì thế máy sẽ tự điều chỉnh sao cho nhiệt độ trong phòng là 25 độ C dù có ít hay nhiều người.

Không nên lắp đặt vị trí máy quá cao hay quá thấp


Cách hoạt đông của máy lạnh sẽ là làm lạnh phần không khí bên dưới nó, phần lớn không gian bên trên nó sẽ không được làm mát nhiều. Trong nhà ở hay văn phòng chỉ cần làm mát từ độ cao từ sàn lên đền trần 1,5m là đủ. Gắn máy  quá cao sẽ rất hao tốn điện năng. Những  nhà có trần cao đến 3m hoặc hơn nếu gắn máy sát trần sẽ bị hao điện vô ích.


Share:

0 comments